Mặc dù cả thế giới vẫn đang chật vật với đại dịch Covid-19, thế nhưng các "ông lớn" trong ngành làm đẹp như Unilever, Johnson & Johnson và LG lại cho thấy họ đã bước qua khỏi thời kỳ khó khăn với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan.
Unilever tăng trưởng 5,4% nửa đầu năm 2021
Unilever mới đây đã báo cáo kết quả hoạt động tài chính trong nửa đầu năm. Gã khổng lồ FMCG (Fast Moving Consumer Goods - ngành hàng tiêu dùng nhanh) có trụ sở tại Anh đã báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng cơ bản là 5,4% lên 25,8 tỷ euro.
Công ty sở hữu thương hiệu Dove đã chứng kiến tỷ suất lợi nhuận hoạt động cơ bản giảm 100 điểm phần trăm xuống 18,8%, mà họ cho là do đầu tư vào thương hiệu của mình và lạm phát chi phí đầu vào. Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu đã giảm 2%, bao gồm 6,3% tác động tiêu cực từ tiền tệ.
Mảng chăm sóc sắc đẹp và cá nhân của Unilever đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 3,3% lên 10,4 tỷ euro. Mảng chăm sóc tại nhà tăng 4,5% và Thực phẩm - giải khát tăng 8,1%. Đi sâu vào hoạt động của bộ phận chăm sóc sắc đẹp và cá nhân, Unilever cho biết dịch vụ chăm sóc da đã tăng trưởng ở mức hai con số trong khi các sản phẩm khử mùi quay trở lại tăng trưởng dương.
Alan Jope, giám đốc điều hành của công ty cho biết: "Unilever đã có nửa đầu năm hoạt động mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh số cơ bản là 5,4%, điều này có được là do chúng tôi tiếp tục tập trung vào sự xuất sắc trong hoạt động".
Mảng chăm sóc sắc đẹp và dinh dưỡng của Unilever hiện đang phát triển mạnh mẽ. Tập đoàn này cũng vừa gây chú y khi mua lại thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng Paula's Choice.
Hoạt động kinh doanh của hãng trên nền tảng thương mại điện tử cũng tăng 50% và hiện chiếm 11% doanh thu. Unilever tự tin sẽ tăng trưởng 3-5% trong năm 2021.
Johnson & Johnson lãi lớn trong quý 2
Johnson & Johnson (J&J) cũng vừa công bố báo cáo doanh thu quý 2 đạt 23,3 tỷ USD, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh thu tăng mạnh trong lĩnh vực thiết bị y tế và dược phẩm, trong đó sức khỏe người tiêu dùng cũng báo cáo sự tăng trưởng.
Sức khỏe người tiêu dùng tăng trưởng 9,2% với giá trị khoảng 3,7 triệu đô la Mỹ nhờ vào các thương hiệu mà tập đoàn này đang nắm giữ như Neutrogena, Aveeno và OGX.
Phát biểu trong cuộc họp báo doanh thu quý 2 của công ty, Chris DelOrefice - Phó chủ tịch quan hệ nhà đầu tư, lưu ý rằng nhượng quyền thương mại chăm sóc sức khỏe làn da đã tăng 12,9% trên toàn cầu. Trong đó dịch vụ chăm sóc trẻ em tăng 5%, chăm sóc răng miệng tăng 2,5%.
Doanh số bán dược phẩm của Johnson & Johnson tăng 14,1%, trong khi thiết bị y tế tăng 58,7% sau khi đã loại trừ tác động của các thương vụ mua lại và thoái vốn. Điều này được thúc đẩy bởi "lợi ích của sự phục hồi thị trường do tác động của Covid-19" và việc loại bỏ các quy trình y tế liên quan trong năm trước.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của J&J, Alex Gorsky cho biết "danh mục đầu tư đa dạng" của công ty đã giúp củng cố kết quả tăng trưởng này.
"Tóm lại, sức khỏe người tiêu dùng đã mang lại một quý mạnh mẽ và một nửa đầu năm vững chắc. Chiến lược của chúng tôi đang phát huy hiệu quả. Chúng tôi tự tin vào khả năng tiếp tục mang lại sự tăng trưởng có lợi nhuận phù hợp với các danh mục và thị trường đang cạnh tranh", Giám đốc điều hành và chủ tịch toàn cầu về sức khỏe người tiêu dùng Thibaut Mongon tuyên bố.
Gần đây mảng chăm sóc da của Johnson & Johnson đang bị ảnh hưởng do bê bối về vụ việc có benzen trong kem chống nắng Neutrogena và Aveeno khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Hi vọng hãng sẽ sớm lấy lại niềm tin từ khách hàng trong nửa cuối năm 2021.
LG báo lãi kỷ lục nhờ doanh số bán mỹ phẩm tại Trung Quốc
LG Household & Health Care đã báo cáo thu nhập ròng quý 2 năm nay tăng 226,4 tỷ won (196,8 triệu USD). Kết quả này có được nhờ vào việc bán các loại mỹ phẩm thuộc phân khúc cao cấp ở Trung Quốc.
Đây là mức báo lãi quý 2 cao kỷ lục của "ông lớn" LG Hàn Quốc kể từ khi công ty ra mắt vào năm 2001. Lợi nhuận tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 335,8 tỷ won, với doanh thu tăng 13,4% lên 2,02 nghìn tỷ won.
Doanh thu nửa đầu năm của mảng kinh doanh làm đẹp tăng 14,3% lên 2,27 nghìn tỷ won, với thu nhập từ hoạt động kinh doanh tăng 18,4%.
Lĩnh vực chăm sóc gia đình và làm đẹp hàng ngày (HBD) tăng 8% lên 1,02 nghìn tỷ won, với lợi nhuận hoạt động giảm 2,7% xuống còn 125 tỷ won.
LG Household & Health Care cho biết doanh số bán hàng mỹ phẩm xa xỉ ở Trung Quốc tăng mạnh là chất xúc tác cho kết quả kinh doanh kỷ lục ở quý 2.
Công ty cho biết: "Bất chấp tác động kéo dài từ đại dịch covid-19, sự tăng trưởng mạnh trong phân khúc mỹ phẩm cao cấp và các hoạt động tại Trung Quốc đã thúc đẩy sự phục hồi của công ty về doanh số và lợi nhuận hoạt động lên mức trước đại dịch.
The History of Whoo, OHUI và SU:M37 đã hoạt động tốt trong thị trường mỹ phẩm cao cấp cạnh tranh của Trung Quốc, dự báo về nhu cầu cao đối với các sản phẩm của chúng tôi".
Đăng nhận xét